10 ฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงาน

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  1451 จำนวนผู้เข้าชม  | 

10 ฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงาน

10 ฮวงจุ้ยการจัดโต๊ะทำงาน

1. จัดโต๊ะรับ “โชคลาภ”
หาของสีแดงจะเป็นอะไรก็ได้ หรือจะเป็นของแหลมที่สวยงาม นำมาตั้งไว้ทิศเหนือของโต๊ะทำงานของคุณ จะทำให้ได้รับโชคลาภเสริมดวง และได้รับโอกาสดี ๆ 

2. การจัดโต๊ะให้ “การทำงานลุล่วง”
นำสิ่งของที่มี “สีเขียวปนสีแดง” ปนอยู่ด้วยนำมาวางไว้ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของโต๊ะทำงานของคุณ จะเป็นการหนุนนำส่งเสริมโชคลาภและความสำเร็จ ให้การงานเด่น 

3. จัดโต๊ะให้ได้ “เลื่อนตำแหน่ง”
อยากได้รับการสนับสนุนจากเจ้านาย หรือผู้หลักผู้ใหญ่ในที่ทำงานให้เลื่อนขั้นหรือเลื่อนตำแหน่ง ลองหา”พัดลมขนาดเล็กสีทอง หรือนาฬิกาลูกตุ้ม” นำไปวางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของโต๊ะทำงาน จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ใหญ่เอ็นดูและส่งเสริมให้เจริญก้าวหน้า

4. จัดโต๊ะ “เรียกคู่ครอง”
หากใครที่ยังโสดอยู่  รีบจัดโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ยนี้เลย เพียงแค่ลองนำเอาดอกไม้สวย ๆ ใส่แจกัน ซึ่งแจกันนั้นจะเป็นตัวบ่งบอกคู่ครองของคุณ ถ้ากำลังมองหาคู่ครองที่สูงยางเข่าดีก็ให้ใช้แจกันทรงสูง แต่ถ้าอยากได้คู่ครองรูปร่างอวบให้เลือกใช้แจกันทรงกลม ๆ และนำไปวางทิศตะวันตกเชียงเหนือของโต๊ะทำงาน แค่นี้ก็เตรียมตัวสละโสดได้แล้ว

5. จัดโต๊ะ “เสริมอำนาจวาสนา”
เพียงแค่หาต้นไม้เล็ก ๆ จะเป็นต้นอะไรก็ได้นำไปวางข้าง ๆ คอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คของคุณ “โดยวางให้สูงที่มุมโต๊ะซ้ายมือ” นอกจากจะช่วยดูดซับพลังงานจากสนามแม่เหล็กของจอคอมพิวเตอร์แล้ว ยังช่วยในเรื่องการหนุนเสริมอำนาจวาสนาในหน้าที่การงาน และช่วยเพิ่มความเคารพนับถือจากลูกน้องหรือเพื่อนร่วมงานอีกด้วย

6. จัดโต๊ะ “ ลดความเครียด ”
ซึ่งการจัดโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ยนั้นก็สามารถช่วยลดความเครียดจากหนักให้เป็นเบาได้ เพียงแค่เลี่ยงการนั่งทำงาน “ใต้ขื่อใต้คาน” ที่ตรงกับศรีษะของคุณ จะทำให้ช่วยลดความตรึงเครียด ลดอาการปวดหัว และช่วยให้การทำงานสำเร็จราบรื่นอีกด้วย 

7. จัดโต๊ะส่งเสริม “การงานมั่นคง”
ฮวงจุ้ยที่ดีด้านหลังโต๊ะทำงานก็ควรเป็นกำแพงหรือผนังกั้น เพราะจะส่งเสริมความมั่นคงในเรื่องงานหรือหรื่อเงินให้เป็นปึกแผ่น มีรากฐานที่หนาแน่นและด้านหลังไม่ควรเว้นที่ไว้ให้เดินผ่านได้

8. จัดโต๊ะ “ เพิ่มไอเดีย ”
ฮวงจุ้ยที่ดีควรเพิ่มสติปัญญาในการทำงาน คือการนำหนังสือความรู้หรือเอกสารต่าง ๆ จัดเรียงไว้ทางด้านซ้ายมือของโต๊ะทำงาน ซึ่งจะทำให้คิดงานและวางแผนงานได้ราบรื่นมากขึ้น

9. จัดโต๊ะป้องกัน “คนนินทา ลับหลัง”
วิธีการปรับฮวงจุ้ยเพื่อป้องกันสิ่งเหล่านี้คือ “เลี่ยงการนั่งโต๊ะทำงานหันหลังให้ประตู” เพราะการนั่งหันหลังให้ประตูนั้น เปรียบเสมือนช่องทางเข้าออกให้ผู้ร่วมงานเข้ามาแทงข้างหลังหรือนินทาคุณ

10. จัดโต๊ะ “เสริมพลังงานบวก”
ด้านหน้าของโต๊ะทำงาน “คือจุดเรียกทรัพย์รับพลัง” ซึ่งถือว่าเป็นจุดฮวงจุ้ยสำคัญที่จะทำให้คุณทำอะไรก็เจริญรุ่งเรือง เพียงแค่นำก้อนหินสวย ๆ และแก้วน้ำที่ใส่น้ำดื่มสะอาด นำมาวางไว้ที่ด้านหน้าของโต๊ะ จะเป็นตัวช่วยคอยรับพลังดี ๆ มาสู่คุณและผลักดันพลังด้านไม่ดีออกจากคุณอีกด้วย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้