อุบัติเหตุจากการนั่งทำงาน

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  853 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อุบัติเหตุจากการนั่งทำงาน

อุบัติเหตุจากการนั่งทำงาน
เก้าอี้ ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ในการนั่งทำงาน การเลือกเก้าอี้ให้เหมาะสมกับร่างกายของผู้ที่ใช้ เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ มิเช่นนั้นอาจทำให้เกิดให้เกิดอุบัติเหตุในขณะทำงานเลยก็ได้นะ 

หากเราเลือกเก้าอี้ที่ไม่เหมอะสมกับงานที่เราทำอยู่ เช่น หากต้องนั่งทำงานในออฟฟิศ และเลือกใช้เก้าอี้ไม้ธรรมดาที่ไม่มีล้อเลื่อนหรือพนักพิง เวลาที่เราขยับร่างกายเพื่อหยิบจับสิ่งของไกลๆ ก็อาจทำให้คุณตกจากเก้าอี้บาดเจ็บได้ เพราะการทำงานของเก้าอี้ที่ไม่มีล้อเลื่อนไม่ได้ตอบโจทร์ต่องานของคุณ
แล้วเราควนเลือกเก้าอี้อย่างไรดีถึงจะเหมอะสมกับงานที่เราทำอยู่..
หากเราต้องนั่งทำงานในออฟฟิศเป็นเวลานานๆก็ควรจะเลือกให้เข้ากับสรีระร่างกาย

เช่น เลือกพนักพิงที่พอดีกับแผ่นหลัง
เลือกเก้าอี้ที่เหมาะกับสรีระร่างกายของคนนั่งให้ได้มากที่สุด และสามารถปรับเปลี่ยนอิริยาบท หรือท่านั่งในระหว่างทำงานได้

เลือกแบบที่ปรับระดับได้
ควรเลือกที่สามารถปรับระดับความสูงต่ำของเก้าอี้ได้ เนื่องจากสรีระและความยาวของช่วงขาแต่ละคนไม่เท่ากัน

เลือกพนักพิงที่พอดีกับแผ่นหลัง
เก้าอี้สำหรับนั่งทำงานที่ดีควรมีพนักพิงหลัง ที่นอกจากจะรองรับสรีระร่างกายแล้ว ต้องไม่แข็งจนเกินไป มีความยืดหยุ่นแบบพอดีเพื่อช่วยรองรับหมอนรองกระดูกบริเวณหลัง

ลือกแบบมีที่วางแขน 
ที่วางแขนเก้าอี้ทำงานถือเป็นสิ่งจำเป็นที่นอกจากจะช่วยให้นั่งทำงานได้สบายแล้ว ยังเป็นสิ่งที่ช่วยพยุงตัวในการปรับเปลี่ยนท่านั่งหรือลุกขึ้นยืน

เลือกเบาะนั่งที่นุ่มกำลังดี 
การเลือกความนุ่มของเบาะที่พอดีจะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดกระดูกเชิงกรานบิดงอได้ และควรมีความกว้างพอที่สามารถรองรับสรีระของผู้นั่งได้อย่างพอดี

เลือกแบบที่มีล้อเลื่อน
ล้อเลื่อนของเก้าอี้จะช่วยให้สามารถเคลื่อนที่ได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งจากการหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ และสะดวกแก่การลุกนั่ง หากเรามีเก้าอี้แบบมีล้อเลื่อนแล้ว การเอื่อมหยิบจับสิ่งของไกลๆก็ไม่ต้องกังวลว่าจะตกเก้าอี้ได้รับบาดเจ็บอีกต่อไป

ถ้าหากยังหาเลือกซื้อเก้าอี้ดีๆสักตัวไม่ได้ ลองเปิดใจให้ NoBle Office เป็นอีกทางเลือกสิค่ะ เรามีสินค้าให้คุณเลือกมากกว่า 700 รายการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้