เช็คด่วน!! 5 ท่านั่งอันตราย

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  948 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เช็คด่วน!! 5 ท่านั่งอันตราย

เช็คด่วน!! 5 ท่านั่งอันตราย 
ไม่ว่าจะเป็นการนั่งทำงานในออฟฟิศ หรือนั่งทำงานที่บ้าน สิ่งสำคัญคือการนั่งให้ถูกท่า ขยันลุกขึ้นเปลี่ยนอิริยาบถ และหมั่นพักสายตา ไม่อย่างนั้นโรคภัยอาจถามหาโดยไม่รู้ตัว

นั่งไขว่ห้าง
การติดนิสัยนั่งไขว่ห้างเป็นเวลานานต่อเนื่องนั้น ไม่ดีต่อสุขภาพแน่ๆ เพราะจะทำให้แนวกระดูกสันหลังคดเอียง จนกล้ามเนื้อหลังทั้งสองฝั่งทำงานไม่สมดุลกัน นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดแรงกดทับเส้นประสาทส่วนที่รับความรู้สึกตั้งแต่หัวเข่าลงไป จนอาจทำให้เกิดกลุ่มอาการกล้ามเนื้อสะโพกหนีบเส้นประสาท ไปจนถึงเส้นเลือดขอดได้ 

การวางโน้ตบุ๊กไว้บนตักแล้วทำงานไปด้วย
หลายคนเคยชินกับการวางโน้ตบุ๊กบนตักแล้วนั่งทำงานบนเตียงหรือโซฟา ซึ่งเป็นท่วงท่าที่ทำให้ต้องก้มมองแป้นพิมพ์หรือหน้าจอที่อยู่ต่ำเกินไป ส่งผลให้เกิดอาการปวดคอและปวดหลังตามมา

นั่งหลังค่อม
เป็นท่านั่งที่ทุกคนมักเผลอทำโดยไม่รู้ตัว หลังจากนั่งทำงานติดต่อกันเป็นเวลานานเกินชั่วโมง การนั่งหลังค่อมจะทำให้กล้ามเนื้อเกร็งค้าง จนเกิดการคั่งของกรดแลกติค ทำให้มีอาการปวด เมื่อยล้า และมีปัญหาเรื่องกระดูกผิดรูปตามมา  

นั่งไม่เต็มก้น
เรามักถูกปลูกฝังให้นั่งหลังตรง ซึ่งทางลัดที่หลายๆ คนเลือกปฏิบัติ ก็คือ นั่งเก้าอี้แบบครึ่งก้น เพื่อฝืนให้หลังตรงโดยไม่พิงพนัก ซึ่งกลับส่งผลให้กล้ามเนื้อหลังทำงานหนัก เนื่องจากฐานในการรับน้ำหนักตัวแคบเกินไป 

เมื่อรู้แบบนี้กันแล้วเราควรปรับพฤติกรรมการนั่งของเรากันนะถ้า ไม่อยากต้องเสี่ยงกับปัญหาด้านสุขภาพต่างๆที่จะตามมา
ด้วยความหวังดีจาก Noble Office Furniture 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้