3 สิ่งที่คนเข้าใจผิด เกี่ยวกับ Employer Brand

Last updated: 12 ม.ค. 2565  |  754 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 สิ่งที่คนเข้าใจผิด เกี่ยวกับ Employer Brand

Employer Brand นั้นทำหน้าที่ไม่ต่างจากแบรนด์สินค้า คือช่วยให้ผู้คนรู้จัก จดจำ และสร้างอิทธิพลต่อการตัดสินใจ และนำสิ่งนี้เป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาตัดสินใจร่วมงานกับองค์กร โดยหมายรวมทั้งค่านิยม วัฒนธรรมองค์กร และคุณค่าที่พนักงานจะได้รับ รวมถึงช่วยสร้างความได้เปรียบด้านบุคคลให้กับองค์กรทั้งการดึงดูด สรรหา และรักษาคนเก่งไว้กับองค์กรอีกด้วย แต่บางครั้ง Employer Brand มักสร้างความเข้าใจผิดเช่น
สร้างภาพเกินจริง หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการทำ Employer Brand คือการโฆษณาให้องค์กรมีภาพลักษณ์ที่สวยหรู ดึงดูดคนให้มาร่วมงาน และบ่อยครั้งที่มักนำภาพรวมองค์กรในอุดมคติมาแปะไว้ ซึ่งบางครั้งผลอาจตรงข้ามกับความเป็นจริง วิธีนี้จะสร้างผลเสียให้แก่องค์กร ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และเมื่อไม่เป็นอย่างที่คาดหวังก็จะเกิดผลเชิงลบในรูปแบบปากต่อปาก
คิดจากมุมมองขององค์กรมากกว่ามุมของผู้สมัคร
ควรคิดในมุมมองของผู้สมัครก่อนเสมอ เช่น ตั้งคำถามว่าผู้สมัครต้องการอะไร อะไรทำให้ผู้สมัครเกิดความสนใจ และอะไรเป็นประโยชน์ตอ่พวกเขา โดยไม่ควรเขียนเพียงแค่คุณสมบัติที่องค์กรต้องการเพียงอย่างเดียว แต่ควรบอกถึงสิ่งที่ผู้สมัครจะได้รับจากการทำงานในองค์กรนี้ด้วย เพื่อเป็นการชักจูงเช่น สวัสดิการใช้ห้องอ่านหนังสือฟรี เป็นต้น
ควรให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้ผู้สมัคร ทั้งการสมัครงานและการสัมภาษณ์งาน เพราะประสบการณ์เหล่านี้ล้วนมีผลอย่างมากในมุมมองของผู้สมัครที่มีต่อแบรนด์ หากประสบการณ์ดีก็ยิ่งมองแบรนด์องค์กรนั้นในด้านดี กลับกันหากได้ประสบการณ์ที่ไม่ดี ไม่ว่าจะทำ Employer Brand ดีแค่ไหนก็ถูกหักล้างได้ในพริบตา
____________________
Noble Office Furniture

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้