4 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ “ไม่ทำ”

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  686 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ “ไม่ทำ”

4 สิ่งที่คนประสบความสำเร็จ “ไม่ทำ” 


หลายๆ คนมักคิดว่าคนที่ประสบความสำเร็จนั้นมักจะเป็นคนเก่งมาก บ้างก็คิดว่าทำอะไรก็คงสำเร็จไปหมดทุกอย่าง แต่ในความจริงแล้วคนที่ประสบความสำเร็จหลายคนก็พบกับความล้มเหลวมาก่อน แต่พวกเขาเรียนรู้จากความล้มเหลวเหล่านั้นรวมทั้งวางแผนชีวิตต่อมาให้ไม่ต้องเจอกับเหตุการณ์ดังกล่าว สิ่งที่ตามมาคือพวกเขามักจะมีหลายๆ สิ่งที่จะไม่ได้ทำเหมือนคนอื่นๆ

การปฏิเสธความรับผิดชอบ
ถ้าเราสังเกตกันแล้ว สิ่งที่คนประสบความสำเร็จไม่ทำกันคือการโทษคนอื่นหรือโยนความรับผิดชอบให้ออกไปจากตัวเมื่อเกิดความผิดพลาดขึ้น แต่ สิ่งที่คนประสบความสำเร็จทำกันคือการกล้ายอมรับความผิดพลาด หรือ พยายามรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่น่าสนใจคือ เมื่อคุณกล้าที่จะยอมรับความผิดพลาด สิ่งที่ตามมาคือคุณจะเริ่มเรียนรู้จากความผิดพลาดนั้นๆ มากกว่าคนทั่วๆไป

ารผัดวันประกันพรุ่ง
หลายๆคนมักจะชอบใช้คำว่า “รอก่อน” หรือ “รอให้ถึงเวลาที่พร้อม” แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะลงมือทำไม่ว่ามันจะเป็นเวลาใช่หรือไม่ใช่ก็ตาม ในขณะที่บรรดานักการตลาดหรือนักธุรกิจจำนวนมากพยายามวิเคราะห์ตลาดและอ้างข้อมูลมากมายเพื่อจะบอกว่าเมื่อไรจะพร้อม แต่คนที่ประสบความสำเร็จจะลงมือทำ แม้ว่าจะเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแต่ก็เป็นการสะสมไปเรื่อยๆ ซึ่งความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่นั้นก็เกิดจากการสะสมความสำเร็จทีละเล็กทีละน้อยไปเรื่อยๆ

พยายามทำงาน “คนเดียว”
ถ้าเราสังเกตแล้ว คนเก่งๆ มักจะไม่ได้พยายามคนเดียว แต่เขาจะมีคนที่คอยซัพพอร์ตอยู่รอบตัวเขาด้วย เช่นเดียวกัน คนประสบความสำเร็จนั้นมักจะ ไม่ทำอะไรเพียงคนเดียว แต่ยังพยายามรวมคนเก่งๆ มาร่วมในความสำเร็จของเขาด้วย ในทางหนึ่งแล้ว นอกจากจะทำงานมีคุณภาพขึ้นแล้ว ยังเป็นการใช้ประสิทธิภาพของบุคลากรต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ ขยายขีดความสามารถได้อีกมากมายด้วย


การไม่มีความเชื่อมั่นในตนเอง
สิ่งที่เรามักจะเห็นอยู่เสมอ คือ พวกเขาจะมีความเชื่อมั่นอย่างเหลือล้นจะเชื่อในสิ่งที่ตัวเองคิดว่ามันจะประสบความสำเร็จ มันจะสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญได้ คนเหล่านี้จะมีพลังชีวิตในการสร้างสรรค์จากความเชื่อนี้แหละที่จะทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จมากกว่าคนอื่น 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้