Work-life Balance เพราะชีวิตไม่ได้มีเเค่เรื่องงานอย่างเดียว

Last updated: 16 ก.พ. 2566  |  741 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Work-life Balance เพราะชีวิตไม่ได้มีเเค่เรื่องงานอย่างเดียว

 Work-life Balance เพราะชีวิตไม่ได้มีเเค่เรื่องงานอย่างเดียว ความคิดเกี่ยวกับการปรับสมดุลระหว่างงานและชีวิตส่วนตัว เพื่อลดผลกระทบจากการทำงานหนักเกินไป ซึ่งมีประโยชน์สำหรับคนยุคใหม่ ทั้งที่ทำงานประจำและอาชีพอิสระหรือเเม้เเต่ผู้ประกอบการ

บริหารเวลาให้เป็น
ตั้งเป้าหมายการทำกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันควรตั้งเป้าหมายและจัดรายการลำดับการทำงานในแต่ละวันเพื่อการจัดการเวลาได้ดีขึ้น

ขีดเส้นแบ่งให้ชัดเจนระหว่างงานและเรื่องที่บ้าน
ใช้เวลากับคนรอบตัวให้มากขึ้นการแบ่งเวลาให้กับคนรอบตัวหรือคนในครอบครัวจะส่งผลดีต่อความสัมพันธ์ และช่วยบรรเทาความเครียดหรือความทุกข์ภายในจิตใจ จึงไม่ควรละเลยคนรอบตัวที่ควรให้ความสำคัญ

ใส่ใจสุขภาพด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ
ใส่ใจกับตนเองมากขึ้นควรแบ่งเวลาเพื่อดูแลสุขภาพตนเอง เช่น ออกกำลังกาย รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ ทำกิจกรรมที่ชอบเพื่อผ่อนคลายความเครียด จะช่วยให้ร่างกายและจิตใจแข็งแรงพร้อมสำหรับการทำงานและการใช้ชีวิต

คิดเสมอว่า “ชีวิตเรา ไม่ได้มีแค่งาน”
เคารพเวลาพักผ่อนของตนเองเมื่อถึงเวลาพักผ่อนควรหยุดคิดถึงเรื่องงาน ไม่นำงานกลับมาทำที่บ้าน ปิดโทรศัพท์มือถือ ใช้เวลาพักผ่อนเพื่อเป็นรางวัลให้กับความอดทนและตั้งใจของตนเองในแต่ละวัน

ซึ่งสิ่งเหล่านี้อาจจะต้องค่อยๆ ลองปรับ เพราะแต่ละคนอาจจะมีสมดุลที่แตกต่างกันอยู่แล้ว แต่ทางที่ดีที่สุด คือต้องพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อสุขภาพร่างกายของเราในระยะยาวนั่นเอง
________________
เรามีสินค้าให้เลือกมากกว่า 700 รายการ
Noble Office Furniture ครบ จบที่เดียว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้