Personal Branding สร้างความประทับใจแก่ผู้นำองค์กรด้วยทฤษฎี P.I.E.

Last updated: 22 ก.ย. 2565  |  545 จำนวนผู้เข้าชม  | 

 Personal Branding สร้างความประทับใจแก่ผู้นำองค์กรด้วยทฤษฎี P.I.E.

โดยปกติแล้วการเติบโตในหน้าที่การงานนั้นมาจากปัจจัยหลายอย่าง แต่การได้แสดงความสามารถให้หัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานได้เห็น ย่อมสร้างโอกาสในการเติบโตในองค์กรได้มากกว่า

วันนี้ Noble Office Furniture ขอเสนอการทำ Personal Branding ให้ตัวเองโดดเด่นและสร้างความประทับใจแก่ผู้นำองค์กรด้วยทฤษฎี P.I.E. ประกอบด้วย

P = Performance

ผลงาน ถือเป็นใบเบิกทางสำคัญสู่ความสำเร็จ แต่การมีผลงานที่ดีต้องมีโอกาสที่ผู้คนจะเห็นสิ่งเหล่านั้นด้วย ดังนั้นการรีวิวผลงานว่าคุณมีความเชี่ยวชาญหรือชำนาญในเรื่องใดเรื่องหนึ่ง ย่อมส่งผลต่องานและชื่อเสียงของคุณ หากผลงานของคุณได้ผ่านตา 1-up Manager หรือนายของนายคุณ จะส่งผลให้คนรู้จักผลงานของคุณมากขึ้นไปอีก

I = Image

การรักษาชื่อเสียงของคุณถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ทุกวัน ทุกการกระทำ ทุกพฤติกรรมที่คุณแสดงต่อเพื่อนร่วมงานหรือเจ้านาย ย่อมส่งผลต่อภาพจำของคุณ ไม่ว่าคุณจะรู้ตัวหรือไม่ ดังนั้นอย่าพยายามแสดงนิสัยที่ไม่ดีออกมาต่อหน้าผู้อื่นจะดีกว่า

E = Exposure

การมีภาพลักษณ์ที่ดี ผลงานที่เด่น แต่ไม่มีโอกาสที่คนมาเห็นในเวลาที่เหมาะสม อาจทำให้คุณไม่ได้เฉิดฉายเท่าที่ควร ดังนั้นเมื่อมีโอกาสได้อยู่ต่อหน้าผู้ใหญ่ในองค์กร คุณต้องทำให้เต็มที่ การเตรียมตัวที่ดี จะช่วยสร้างความประทับใจที่เกิดคาดหวัง การได้โอกาสเพื่อเสนอผลงานให้เข้าตาผู้มีอำนาจนั้นจะส่งผลต่อการเลื่อนขั้นหรืออัตราความก้าวหน้าของคนนั้น ๆ ได้

 

ดังนั้น หากคุณยังมีประสบการณ์ที่น้อย ควรเน้นการเก็บผลงานดี ๆ เอาไว้ให้มาก และเมื่อเติบโตขึ้นในองค์กร ก็รักษาภาพลักษณ์ให้มีความสำคัญมากขึ้นตามลำดับ และแสดงผลงานในเวลาที่เหมาะสมนั่นเอง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้