5เทรนด์การออกแบบ ออฟฟิศสำหรับคนรุ่นใหม่ 

Last updated: 15 ก.ย. 2565  |  1008 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5เทรนด์การออกแบบ ออฟฟิศสำหรับคนรุ่นใหม่ 

หลังจากโควิดและชีวิตแบบดิจิตอลที่บังคับให้เราปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและการทำงานของเรา ทำให้การการทำงานนั้นมีความหลากหลายมากขึ้น การออกแบบให้เข้ากับไลฟ์สไลต์ที่ช่วงให้คนทำงานมีความสุขและผ่อนคลายการทำงานมากขึ้นตามไปด้วย วันนี้เราจะมาดูกันว่า เทรนด์ออกแบบออฟฟิศมีแบบไหนกันบ้าง


Sustainable workplace คือการออกแบบออฟฟิศแบบยั่งยืนในการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ หากจาะให้ยกตัวอย่างให้เห็นง่ายๆ ก็อย่างการ ออกแบบให้รองรับการใช้พลังงานหมุนเวียนหรือพลังงานจากธรรมขาติ (โซลาเซลล์ การจัดการทรัพยากรน้ำ)


Green workplace เทรนด์นี้เป็นที่นิยมกันมาสักพักใหญ่แล้วกับการออกแบบออฟฟิศให้มีพื้นที่สีเขียว สวนหย่อม หรือการตั้งต้นไม้เล็กให้มีความสดชื่น ผ่อนคลายจากการทำงาน ซึ่งจะช่วยลดความเครียดให้กับพนักงานได้ดี


Happy workplace อาจจะเป็นอีกเทรนด์สำหรับชาวออฟฟิศที่หลายคนใฝ่ฝัน คือพื้นที่ทำงานที่มีการจัดสรรมุมพักผ่อนที่ร่วมกับที่ทำงานเลย โดยทำให้พนักงานสามารถทำงานไปด้วยและทำกิจกรรมที่ผ่อนคลายช่วยเสริมสร้างไอเดียไปด้วยพร้อมๆกัน 


Innovative workplace ในยุคดิจิตอลนี้ เทคโนโลยีได้คกลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต การนำสิ่งอำนวยความสะดวกของเทคโนโลยีเข้ามาในออฟฟิศนอกจากจะสะดวก ยังลดการใช้ทรัพยากรที่สิ้นเปลื้องอีกด้วย  อย่างการแสกนใบหน้าด้วยแอปมือถือ ไม่ต้องเสียเวลาตอกบัตร หรือ ตั้งเครื่องสแกนให้เสียเวลา 


Activity based working คือการออกแบบออฟฟิศที่จะคิดถึงรูปแบบการทำงานเป็นสิ่งสำคัญ ตามแต่กิจกรรมของแต่ละแผนก หากทำงานเป็นทีมที่ต้องแชร์ไอเดียหรือคุยกับตลอดเวลาจะเป็นโต๊ะที่เปิดโล่ง แต่ถ้าต้องการสมาธิอาจต้องติดตั้งพาร์ทิชั่นเพื่อความเป็นส่วนตัว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้