5 วิธีเรียกพลังในตอนเช้าวันทำงาน

Last updated: 5 ก.ย. 2565  |  591 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 วิธีเรียกพลังในตอนเช้าวันทำงาน

ได้ยินเสียงนาฬิกาปลุกแล้วยังไม่อยากลุกจากที่นอน แต่งานก็ทำ เงินก็ต้องหา กลายเป็นว่ายิ่งฝืน ยิ่งขึ้เกียจ รู้สึกไม่สดชื่น วันนี้ Noble ขอแนะนำ 5 วิธีที่ช่วยเรียกพลังในตอนเช้ากัน


ได้ยินนาฬิกาปลุกแล้วลุกปับ ไม่เลื่อน ไม่นอนต่อ ไม่ขี้เกียจ ถ้าเราภารกิจแรกของเช้าวันใหม่ได้ อุปสรรคต่างๆอาจจะดูเบาลงไปก็ได้ แต่เสริมให้อีกนิดคือพอลุกจากที่นอน ควรชมตัวเองสักนิด เพื่อกระตุ้นพลังงานบวกให้ทั้งวันมีความสุข


ออกกำลังกายเบาๆ ยามเช้า ยืดเส้นยืดสายยามเช้ากันหน่อย เพราะการออกกำลังกายยามเช้าจะช่วยให้อ๊อกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดียิ่งขึ้น แต่ถ้าไม่มีเวลา เอาง่ายๆก็บิดขี้เกียจสักนิดก็ถือว่าเริ่มต้นได้ดีแล้ว


มื้อเช้าสำคัญต่อสมอง ช่วงเวลาเร่งรีบ รถติด ฝนตก แต่เราก็ควรที่จะต้องทานอาหารเช้าเพื่อให้มีพลังในการทำงานตลอดช่วงเช้า หากกินเป็นจานหลักๆอาจจะยากก็เป็นขนมปังรองท้องสักนิดก็ได้


จัด To do list ให้ชีวิตเป็นระเบียบ ใครหลายคนอาจคิดว่าไม่จำเป็นเพราะในแต่ละวันงานก็เยอะอยู่แล้ว งั้นเอาแบบนี้ดีกว่า เขียนไว้เลยว่า สิ่งแรกที่จะทำคืออะไรในเช้านี้ และต้องทำให้สำเร็จ ไม่ว่าจะยากง่ายแค่ไหนก็ตาม ซึ่งเชื่อไหมว่า การทำอย่างเดียวให้เสร็จจะช่วยกระตุ้นการทำงานอื่นๆให้สำเร็จตามไปด้วย


ยิ้มและให้กำลังใจกับตัวเอง ใช่ครับ อ่านไม่ผิด อย่างน้อยในทุกเช้า ก็ควรให้กำลังใจตัวเอง ชื่นชมตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ หรือแม้แต่การยิ้มให้กับตัวเองในกระจก เพราะเรารู้ว่าแต่ละคนก็มีหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบ ปัญหาต่างๆมากมายครับ ถ้าจะให้พิเศษอีกนิด ก็บอกตัวเองว่า สู้ๆในทุกๆเช้าเพิ่มลงไปด้วยครับ สู้ๆ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้