แบรนด์ Jo Malone

Last updated: 13 มิ.ย. 2565  |  718 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แบรนด์ Jo Malone

หากพูดถึงแบรนด์ Jo Malone หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักในฐานะแบรนด์น้ำหอมชื่อดังที่มีกลิ่นและโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์กันใช่ไหมคะ แต่หลายคนอาจไม่ทราบเกี่ยวกับประวัติของคุณ Jo Malone ที่เป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์และสาเหตุที่เธอได้ยุติบทบาทการเป็นเจ้าของแบรนด์

 

วันนี้ Noble Office Furniture ชวนเพื่อน ๆ มาย้อนอดีตกับประวัติของแบรนด์ Jo Malone กันค่ะ

 

   Jo Malone เป็นหญิงสาวชาวอังกฤษผู้เติบโตมากับโรค Dyslexia ซึ่งเป็นความบกพร่องทางด้านการสื่อสาร อ่าน เขียน และสะกดคำ ประสาทสัมผัสเดียวที่เธอถนัดจึงเป็น “การดมกลิ่น” โดยเธอมีประสาทสัมผัสในการดมกลิ่นที่ว่องไวมากเปรียบเสมือนพรสวรรค์ทดแทน

   แต่แล้วในวัย 15 ปี เธอก็จำเป็นต้องออกจากโรงเรียน เพื่อมาดูแลแม่ของเธอที่ป่วยเป็นโรคหลอดเลือดสมอง เธอจึงจำเป็นต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินมาดูแลค่าใช้จ่าย โดยงานแรกของเธอคือการเริ่มเป็นพนักงานร้านดอกไม้และต่อมา เธอได้ทำงานเป็น Facialist หรือผู้ให้คำปรึกษาด้านผิวพรรณ ซึ่งเธอได้เรียนรู้ทักษะนี้มาตั้งแต่เด็ก เนื่องจากแม่ของเธอมีอาชีพเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ความงาม และมักพาเธอไปยังห้องแล็ปและเห็นการทดลองผลิตภัณฑ์ทางความงามมาตั้งแต่เด็ก เธอจึงคุ้นเคยกับส่วนผสมต่าง ๆ ที่เป็นวัตถุดิบเกี่ยวกับการบำรุงผิวนั่นเอง

   หลังจากที่เธอได้ทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านผลิตภัณฑ์ที่ต้องมีความรู้ด้านผลิตภัณฑ์ทางความงาม บวกกับความสามารถในการจดจำกลิ่นและแยกกลิ่นต่าง ๆ ได้ดีกว่าคนปกติ ทำให้เธอตัดสินใจคิดค้น Bath Oil เพื่อเป็นของที่ระลึกขอบคุณลูกค้า แต่หลักจากนั้นไม่นานก็มีผู้คนกลับมาเพื่อติดต่อขอซื้อ Bath Oil เป็นจำนวนมาก โดย Bath Oil กลิ่น Nutmeg & Ginger ซึ่งเป็นกลิ่นของเครื่องจันทน์เทศและขิง ยังคงมีจำหน่ายอยู่จนถึงปัจจุบัน

   จากนั้นในปี 1994 Jo Malone ได้เปิดร้านน้ำหอมแห่งแรกโดยใช้ชื่อของตัวเอง และได้รับผลตอบรับที่ดีมากจนมีชื่อเสียงโด่งดัง มีผู้ใช้แบรนด์ Jo Malone ตั้งแต่ราชวงศ์ไปจนถึงดาราเซเลบริตี้ ทำให้แบรนด์ Jo Malone ได้รับการยอมรับและเป็นเครื่องหมายของความหรูหรามีระดับ

   หลังจากเปิดมาได้ 5 ปี แบรนด์ Jo Malone ได้ถูกซื้อกิจการจาก Estée Lauder แต่อย่างไร Jo Malone ก็ยังคงดำรงตำแหน่ง Creative Director ให้แบรนด์ดังเดิม

   แต่ฝันร้ายก็เกิดขึ้นเมื่อ Jo Malone ได้ตรวจพบว่าตัวเองเป็นมะเร็งเต้านม ทำให้เธอต้องรับการรักษานานกว่า 1 ปี รวมถึงผลข้างเคียงจากการรักษาทำให้เธอสูญเสียการได้กลิ่น ซึ่งเป็นพรสวรรค์ของเธอ ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจขอลาออกจากแบรนด์ Jo Malone ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เธอสร้างเองกับมือ รวมถึงติดสัญญากับบริษัท Estée Lauder ที่ห้ามเธอเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ความงามหรือน้ำหอมเป็นเวลา 5 ปี

     เช้าวันหนึ่งเธอตื่นขึ้นมาพร้อมกับความสามารถในการรับรู้กลิ่นกลับมาอีกครั้ง ทำให้อีก 5 ปีต่อมาเธอได้ตัดสินใจหวนกลับคืนสู่วงการน้ำหอมอีกครั้งโดยการสร้างแบรนด์ใหม่ที่ชื่อ “Jo Loves” และได้เลือกทำเลที่ตั้งร้าน เป็นร้านดอกไม้ที่เธอเคยทำงานเป็นครั้งแรก เสมือนการกลับมายังจุดเริ่มต้นอีกครั้ง

ประวัติแบรนด์ Jo Malone นั้นมีทั้งจุดที่สูงสุดและจุดที่ต่ำสุดและยังสามารถกลับมายังจุดเริ่มต้นได้อย่างน่าสนใจ

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้