กลยุทธ์การขายสินค้า

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  2026 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลยุทธ์การขายสินค้า

กลยุทธ์การขายสินค้านั้นมีหลากหลายอย่างมากมายเลยนะคะ แต่การเลือกกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับวัตถุประสงค์ในการสร้างยอดขายของเรานั้นถือเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้ Noble Office Furniture ชวนคุณมารู้จักกับกลยุทธ์การตลาดแบบ Push & Pull Marketing กันค่ะ
Push Marketing ก็คือการตลาดแบบผลักดันสินค้าให้ออกไปสู่ลูกค้าหรือเป้าหมาย โดยมักนิยมใช้กับสินค้าที่มีกำไรต่อหน่วยสูง โดยมีวิธีกระตุ้นความสนใจ 3 รูปแบบได้แก่
1. การขายผ่านตัวแทนจำหน่าย คือการให้พนักงานขายเสนอขายสินค้าตามบริษัทต่าง ๆ ซึ่งคนกลางเหล่านี้เสมือนเป็นตัวแทนของเราเพื่อไปเสนอสินค้าให้แก่ลูกค้า หรือง่าย ๆ คือเซลล์นั่นเอง
2. ผ่านพนักงานขาย คือการให้พนักงานขายของเราเป็นคนเชียร์สินค้าแก่ลูกค้าโดยอาจได้ค่าตอบแทนเป็นค่าคอมมิชชั่น หรือง่าย ๆ คือพนักงาน PC นั่นเอง
3. ผ่านการออกอีเว้นท์ คือการนำเสนอสินค้าในงานหรือสถานที่ที่มีลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายเราไปอยู่ เช่น จัดสินค้าแม่และเด็กในงาน Baby Best Buy เป็นต้น
ส่วน Pull Marketing คือการตลาดที่เน้นการดึงให้ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายหันมาสนใจสินค้าหรือบริการของเรา แทนการขายตลาด ๆ โดยการตลาดแบบนี้จะเน้นโอกาสในการตัดสินใจมากกว่า โดยใช้วิธีโปรโมทแบรนด์หรือสินค้าด้วยเครื่องมือต่าง ๆ เช่น Social Media อย่าง Facebook, Line, Google Ads etc. เพื่อให้สินค้าหรือบริการไปยังลูกค้าและจูงใจให้ลูกค้าเกิดความต้องการในสินค้าหรือบริการ
ซึ่งการตลาดทั้ง 2 แบบนี้ก็มีปัจจัยอีกหลายอย่างที่มีส่วนส่งเสริมการขายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตั้งราคา, การคิดสโลแกนที่น่าสนใจ, การพรีเซ้นท์ ซึ่งทั้งหมดล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือเพื่อส่งเสริมการขายนั่นเอง
____________________
#NobleOfficeFurniture

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้