3วีธี เพิ่มทักษะผู้นำ เพิ่มพลังให้กับทีม เพิ่มความสำเร็จให้ทีมทำงานได้ดีขึ้น

Last updated: 28 ม.ค. 2565  |  652 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3วีธี เพิ่มทักษะผู้นำ เพิ่มพลังให้กับทีม  เพิ่มความสำเร็จให้ทีมทำงานได้ดีขึ้น

“การมีส่วนร่วมของพนักงาน” ถือเป็นหนึ่งในปัญหาที่แก้ไม่ตก ส่วนหนึ่งอาจมาจากสถานการณ์ในปัจจุบันที่คนหันมา Work From Home หรือทำงานที่บ้าน หรือการทำงานทางไกล ประชุมทางไกล จึงอาจส่งผลให้ผู้นำกับพนักงานมีความห่างเหินกันมากขึ้น โดยจากงานวิจัยของ Gallup เคยกล่าวไว้ว่า การมีส่วนร่วมของพนักงานสามารถสร้างความมุ่งมั่น ประสิทธิภาพในการทำงาน และเพิ่มผลกำไรได้มากถึง 21% ดังนั้นการเป็นผู้นำควรรู้วิธีเพิ่ม Engagement ระหว่างพนักงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายร่วมกัน

 

ตั้งเป้าหมายกับทีม สิ่งสำคัญที่จะทำให้พนักงานมีส่วนร่วมคือ การตั้งเป้าหมายร่วมกันอย่างชัดเจน เพื่อให้พนักงานรู้สึกมุ่งมั่นและทุ่มเทกับเป้าหมายนั้น ๆ โดยผู้นำควรเปิดโอกาสให้พนักงานได้ระดมสมองเพื่อตั้งเป้าหมายร่วมกัน โดยรับฟังความคิดเห็น และสร้างความเชื่อมั่น เพราะสิ่งหนึ่งที่พนักงานอยากเห็นจากผู้นำคือ CEO มองธุรกิจในอนาคตเป็นอย่างไร และแนวคิดใหม่เพื่อให้ประสบความสำเร็จอย่างไรบ้าง 

 

 

สนับสนุนอุปกรณ์การทำงาน อุปกรณ์ในการทำงานถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญ บ่อยครั้งที่พนักงานเรียกร้องเช่น อุปกรณ์ทำงาน หรือวิธีการทำงานต่าง ๆ แต่อาจถูกผู้นำหลงลืมหรือปฏิเสธ ดังนั้นการถามความเห็นพนักงานและทำตามคำขอ ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้พนักงานรู้สึกได้รับการสนับสนุน ซึ่งทำให้พวกเขามีแนวโน้มจะสนับสนุนคุณกลับและทำให้เป้าหมายของบริษัทเป็นจริงมากขึ้น

 

การช่วยพนักงานตัดสินใจ การช่วยชี้แนะหรือการช่วยตัดสินใจในบางครั้ง อาจทำให้เรื่องยากกลายเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะเรื่องที่ด่วนและต้องตัดสินใจทันที แม้ว่าผู้นำจะมีความคาดหวังที่จะเห็น ภาวการณ์ตัดสินใจ จากพนักงานเพราะถือเป็นความรับผิดชอบอย่างหนึ่ง แต่สิ่งนี้อาจใช้ไม่ได้กับทุกเรื่อง เพราะไม่ใช่พนักงานทุกคนจะชื่นชอบงานท้าทาย

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้