6 เทคนิคการพรีเซนท์ขั้นเทพ ให้คนประทับใจ ขายงานง่ายขึ้น

Last updated: 21 ธ.ค. 2564  |  1192 จำนวนผู้เข้าชม  | 

6 เทคนิคการพรีเซนท์ขั้นเทพ ให้คนประทับใจ ขายงานง่ายขึ้น

เชื่อว่าหลาย ๆ คนย่อมต้องผ่านการนำเสนองาน พรีเซนต์งานกันมาพอสมควร และแน่นอนว่าทุกครั้งที่เรานำเสนอย่อมอยากให้งานออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด เพราะทุกงานนำเสนอย่อมมีเป้าหมายเช่น ของบทำแคมเปญ, รายงานยอดขายประจำเดือน, หรือแม้กระทั่งการขายงานให้กับลูกค้า ซึ่งเราย่อมอยากให้ผลลัพธ์ออกมาตรงตามเป้าหมายที่วางไว้

วันนี้ Noble Office Furniture นำเทคนิคการพรีเซนท์มาแนะนำเพื่อน ๆ ให้คนประทับใจ ขายงานก็ปัง ไปดูกันเลยค่า

1. เริ่มต้นด้วยคำถาม เพื่อให้คนดูได้มีส่วนร่วม คิดตามและเข้าถึงได้อย่างตรงจุด ซึ่งในการตั้งคำถามนั้นอาจจะเจตนาไม่ได้ต้องการให้ผู้ฟังตอบคำถามออกมา แต่เน้นให้ผู้ฟังได้ถามคำถามดังกล่าวกับตัวเองในใจ และเมื่อผู้ฟังเกิดการตั้งคำถาม ก็จะเกิดความสงสัย และต้องการหาคำตอบ จากนั้นผู้ฟังจะตั้งใจฟังในสิ่งที่เรานำเสนอในเวลาต่อมา

2.เริ่มจากสิ่งที่ใกล้ตัวแล้วค่อยอธิบาย เพื่อสร้างความเชื่อมต่อกับผู้ฟังให้สามารถเข้าถึงเรื่องใหญ่ ๆ ได้ เพราะการเริ่มจากสิ่งใกล้ตัว จะช่วยให้ผู้ฟังจินตนาการตามได้ง่าย และค่อย ๆ ขยายเนื้อหาสเกลให้ใหญ่ขึ้น

3. อธิบายปัญหาก่อน เพื่อเพิ่มมูลค่าสิ่งที่ต้องการนำเสนอ ลองเสนอผู้ฟังถึงปัญหาที่เค้าอาจกังวลหรือประสบพบเจออยู่และเสนอสินค้าที่เป็นแนวทางแก้ไข เช่น คุณกำลังประสบปัญหาผมที่ร่วงเยอะอยู่หรือไม่ เราขอแนะนำแชมพูช่วยลดผมร่วงที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เป็นต้น

4. ใช้ตัวเลขหรือสถิติเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือและอธิบายบางอย่างให้เห็นภาพได้ชัดเจนขึ้น เช่น ผลงานวิจัย สถิติมาเป็นหลักฐานในการยกตัวอย่าง

5. สรุปเนื้อหาเพื่อสร้างความเข้าใจง่ายและความต่อเนื่องในการนำเสนอ โดยเกริ่นนำประโยคหรือใช้การเล่าเรื่องเช่น

อย่างแรก....

จากนั้น....

และ...

6. เลือกใช้ภาษาที่โน้มน้ามใจผู้ฟัง จะช่วยให้ผู้ฟังมีส่วนร่วมในการนำเสนอมากขึ้น โดยจากการศึกษาพบว่า 5 คำต่อไปนี้มีส่วนช่วยในการโน้มน้าวใจผู้ฟังได้แก่ คุณ, เพราะว่า, ทันที, ใหม่ และ ฟรี ในกรณีขายสินค้า เช่น “เพื่อช่วยลดปัญหาจุดด่างดำและผิวไม่กระจ่างใส ผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาเพื่อ คุณ”

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้