งานที่เป็นตัวเอง หรือ สิ่งที่คุณอยากทำ

Last updated: 1 ธ.ค. 2564  |  447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

งานที่เป็นตัวเอง หรือ สิ่งที่คุณอยากทำ

เคยไหม ที่คุณรู้สึกว่างานที่กำลังทำอยู่นี้ อาจไม่ใช่งานที่คุณรัก หรือไม่ใช่ตัวของคุณเอง

จนในบางครั้งอาจทำให้คุณไม่มความสุขในการทำงาน และนำมาซึ่งปัญหาการเปลี่ยนงานซ้ำแล้วซ้ำเล่า

วันนี้ Noble Office Furniture พาคุณมาตามหา งานที่เป็นตัวเอง หรือ สิ่งที่คุณอยากทำ ให้เจอกันค่ะ

 

1.     เริ่มต้นจากการออกไปหากิจกรรมใหม่ ๆ หรือสิ่งที่คุณกำลังสนใจอยู่ในขณะนั้น เพื่อเป็นการค้นหาสิ่งที่คุณชอบหรืออยากทำจริง ๆ  โดยอาจแบ่งเวลาให้กับสิ่งที่คุณสนใจใหม่นี้อย่างน้อย 1-2 ชม. ต่อวัน แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ แต่ก็สามารถนำมาเพิ่มพูนทักษะในชีวิตของคุณได้เช่นกัน

2.     เช็คลิสต์สิ่งที่คุณชอบ หรือความคลั่งไคล้ที่คุณมี หากคุณยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร ลองค้นหาสิ่งที่ใกล้ตัวเช่น สิ่งที่คุณทำบ่อย ๆ หรือกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขไปกับมัน ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ตรงกับสายที่คุณเรียนมา แต่อาจจะเป็นอาชีพที่คุณชื่นชอบก็เป็นได้

3.     หาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เช่น หาแบบอย่างบุคคลที่ชื่นชอบ ทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม หรือเลือกหนังที่ชื่นชอบเพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ให้กับตัวเอง

 

เมื่อคุณค้นพบว่างานที่ทำอยู่นั้นไม่เหมาะกับคุณเลย หรือไม่มีความสุขในการทำงานนี้เอาเสียเลย ลองให้โอกาสตัวเองออกไปหางานที่เป็นตัวของคุณเอง งานที่คุณรักและมีความสุขกับมัน เพราะมันจะทำให้คุณทำงานเหล่านั้นออกมาได้ดี และมีความสุขกับการทำงานนะคะ ^_^  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้