4 เหตุผลที่ทำให้คุณหมดพลังระหว่างวัน

Last updated: 15 พ.ย. 2564  |  489 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เหตุผลที่ทำให้คุณหมดพลังระหว่างวัน

คุณเคยรู้สึกไหมว่า ทำไมเราถึงรู้สึกหมดเรี่ยวแรง ไม่อยากทำอะไร ทั้งที่ยังไม่ได้ทำอะไรหนัก ๆ เลย แถมบางครั้งรู้สึกขาดความกระตือรือร้น คิดงานไม่ออก แบบหาเหตุผลไม่ได้ วันนี้ Noble Office Furniture พาเพื่อน ๆ มาหาคำตอบกันกับ 4 เหตุผลที่ทำให้คุณหมดพลังระหว่างวันกันค่ะ

1.ดื่มกาแฟมากเกินไป
แม้ว่าในกาแฟจะมีสารคาเฟอีนที่ช่วยในเรื่องการตื่นตัว กระปรี้กระเปร่า แต่การดื่มกาแฟมากจนเกินไปก็จะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนที่เรียกว่า คอร์ติซอล ซึ่งส่งผลให้เกิดความเครียดระหว่างวันได้แทนนะคะ ดังนั้นสำหรับคนที่ติดกาแฟ ควรลดปริมาณการดื่มไม่เกิน 2-3 แก้วต่อวัน และอาจทำ Coffee nap ช่วยด้วยอีกทางเพื่อให้คาเฟอีนทำงานอย่างเต็มที่นะคะ

2.จ้องหน้าจอมากเกินไป
การจ้องมอง เพ่งสายตาไปที่หน้าจอเป็นเวลานาน ๆ  ส่งผลให้เกิดอาการล้าตา ปวดศรีษะ รวมถึงร่างกายเหนื่อยล้า และนอกจากนี้แสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ยังส่งผลต่อปัญหาการนอนอีกด้วย ดังนั้นเราจึงควรพักสายตาบ่อย ๆ ทุก 1 ชม. นะคะ

3.ดื่มน้ำไม่เพียงพอ
ใน 1 วันคนเราควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 8-10 แก้วเพื่อรักษาสมดุลน้ำและแร่ธาตุในร่างกาย เพราะหากร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำ จะส่งผลให้ร่างกายเหนื่อย อ่อนเพลีย สับสน มึนงง รวมถึงอาจอันตรายถึงชีวิตได้เลยนะ!

4.กินแป้งและน้ำตาลมากเกินไป
แม้ว่าแป้งและน้ำตาลจะให้พลังงาน แต่การกินอาหารเหล่านี้มากเกินไปจะส่งผลให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงและตกลงอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้เกิดอาการเหนื่อยล้าและง่วงซึมได้ การคุมปริมาณของหวานที่กินต่อวัน หรือเลือกทานอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ธัญพืช ขนมปังโฮลวีท ข้าวกล้อง จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลไม่ให้ขึ้นลงอย่างรวดเร็วได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้