5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณ บ้างาน เกินไปแล้วหรือเปล่า

Last updated: 8 พ.ย. 2564  |  823 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณ บ้างาน เกินไปแล้วหรือเปล่า

5 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณ บ้างาน เกินไปแล้วหรือเปล่า หลาย ๆ คนคงมีความคิดว่า งานคือเงิน เงินคืองาน จึงคิดว่าคงไม่ใช่เรื่องผิดที่เราจะทุ่มเทให้กับงานของตัวเอง
แต่อย่าลืมว่าแม้ใจยังสู้ แต่ร่างกายเรานั้นไม่ใช่เครื่องจักร ย่อมเกิดความเหนื่อยและอ่อนล้า วันนี้ Noble Office Furniture ชวนเพื่อน ๆ มาลองสำรวจความผิดปกติของร่างกาย และหันมาใส่ใจตัวเอง ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปค่ะ

1.มาก่อน กลับทีหลัง  การมาถึงออฟฟิสตั้งเปิดและอยู่จนกระทั่งออฟฟิสปิดไม่ใช่เรื่องผิดปกติ แต่ถ้าเราใช้เวลานานกว่า 12 ชั่วโมงในการทำงาน ย่อมส่งผลต่อประสิทธิภาพการทำงานที่ลดลงแน่นอน

2.นอนไม่หลับ คิดแต่เรื่องงาน แม้จะทำงานหนักจนเหนื่อยล้าเพียงใจ แต่กลับบ้านไปก็ยังตัดเรื่องงานออกจากความคิดไม่ได้ จนบางครั้งอาจส่งผลให้คุณเกิดอาการนอนไม่หลับ และเกิดเป็นความเครียด ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ

3.ปวดคอ ปวดไหล่ ไมเกรนถามหา  ปวดเมื่อยคอ บ่าไหล่ สะบัก หลัง สัญญาณเริ่มต้นของอาการออฟฟิสซินโดรม เสมือนสัญญาณเตือนว่าร่างกายของคุณทำงานหนักเกินไปแล้ว

4.ไม่มีงานอดิเรก  แม้ว่าแต่ละคนจะมีความสนใจที่แตกต่างกัน เช่น บางคนสนใจต้นไม้ ดนตรี กีฬา ท่องเที่ยว แต่สำหรับคนที่บ้างานนั้น ทุกอย่างมักจะเป็นเรื่องงานเสมอ ยิ่งถ้าถามหางานอดิเรกแล้ว ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องงานอีกเช่นเคย

5. เป้าหมายชีวิตมีแต่เรื่องงานและเงิน หากคุณมีเป้าหมายชีวิตแค่เรื่องงานอย่างเดียว ไม่มีเรื่องอื่นเลย เช่น การวางแผนชีวิตครอบครัว, สุขภาพ , งานอดิเรก ก็ถือเป็นหนึ่งในสัญญาณว่า คุณบ้างานเกินไปแล้วหละ!!

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้