วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ดูเหมือนใหม่ ยืดอายุการใช้งาน

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  670 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ดูเหมือนใหม่ ยืดอายุการใช้งาน

วิธีดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ดูเหมือนใหม่ ยืดอายุการใช้งาน 

ทาน้ำยาป้องกันแมลง
เหล่าแมลงไม่ว่าจะเป็นปลวกหรือมดถือว่าเป็นศัตรูตัวฉกาจของไม้ ทำให้เฟอร์นิเจอร์ของคุณเกิดรูพรุนจนไม่สามารถใช้งานได้ วิธีที่ง่ายที่สุดในการป้องกันปลวก คือ ทาน้ำยาป้องกันหรือฉีดสเปรย์ลงผิวไม้เพื่อป้องกันปลวก


จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้พ้นแสงแดด
การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้โดนแสงแดดนานๆ จะทำให้บริเวณผิวไม้ของเฟอร์นิเจอร์ดูแห้งกรอบเพราะแสงแดดจะทำให้ผิวเคลือบของไม้ถูกทำลาย ส่งผลให้ไม้ดูซีดและดูเก่า เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ดูเหมือนใหม่ตลอดเวลาควรหลีกเลี่ยงการวางเฟอร์นิเจอร์ตากแดดไว้นานๆ


การขัดสีไม้ให้ดูเหมือนใหม่
เมื่อไม้โดนความชื้นและโดนแสงแดดบ่อยๆ จะทำให้ไม้เกิดจากบิด โก่ง และหดตัว ทำให้สีไม้บางส่วนมีการหลุดลอกออกมา ปัญหาเหล่านี้สามารถแก้ไขได้ด้วยการขัดสีบริเวณที่ลอกออกจนถึงบริเวณเนื้อไม้ เพื่อทำให้เฟอร์นิเจอร์ดูเรียบเนียน จากนั้นจึงค่อยทาสีลงไปใหม่ประมาณ 3-5 รอบ เพื่อคืนความสวย คืนความใหม่ให้เฟอร์นิเจอร์ในบริเวณที่ถูกขัดสีออกไป


หมั่นทาสีไม้
เฟอร์นิเจอร์ไม้เมื่อมีการใช้งานนานๆ จะทำให้สีของไม้ค่อยๆจางลงไปตามกาลเวลา เพื่อให้เฟอร์นิเจอร์ดูใหม่ตลอดเวลา คุณควรทาสีเฟอร์นิเจอร์บ่อยๆ ประมาณ 2-3 ปี/ครั้ง

ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับการดูแลเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้เหมือนใหม่ยืดอายุการใช้งาน ใครอยากปรับปรุงเฟอร์นิเจอร์ไม้เก่าภายในบ้านให้ดูใหม่ สามารถนำวิธีเหล่านี้ไปปรับใช้กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ของคุณได้นะคะ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้