ต้นไม้ฟอกอากาศช่วยกรองฝุ่น ป้องกัน PM 2.5

Last updated: 22 ก.พ. 2566  |  387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ต้นไม้ฟอกอากาศช่วยกรองฝุ่น ป้องกัน PM 2.5

ต้นไม้ฟอกอากาศช่วยกรองฝุ่น ป้องกัน PM 2.5

1. ต้นลิ้นมังกร (Snake plant) เป็นพืชที่มีความแข็งแรงค่อนข้างตายยาก เป็นพืชที่เหมาะกับการปลูกในห้องนอนและตกแต่งบนโต๊ะทำงานทำให้ห้องมีสีสัน และมีอากาศที่บริสุทธิ์


2. พลูด่าง (Golden Pothos) พืชชนิดนี้นิยมนำมาปลูกตามห้องน้ำ หรือ บริเวณรอบๆบ้าน เนื่องจาก เป็นพืชที่ปลูกง่าย ดูแลง่าย และโตค่อนข้างเร็ว เป็นพืชที่ค่อนข้างชอบน้ำแต่ไม่ค่อยชอบแดดมากเท่าไร ช่วยสร้างบรรยากาศที่เย็นสบาย อากาศสดชื่นตลอดทั้งวัน


3. ยางอินเดีย (Rubber Plant) เป็นพืชที่นอกจากจะดูดซับสารพิษได้ดีแล้ว ยังเป็นพืชที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านอีกด้วย เพราะว่าพืชชนิดนี้โดดเด่นในเรื่องของใบมีความมันวาว และ แข็งแรงทนทาน โตได้ดีในสถานที่ที่มีแสงแดดรำไร


4. มอนสเตอร่า (Monstera) เป็นพืชที่มีใบค่อนข้างสวยงามโดดเด่น โตง่าย ดูแลง่าย ชอบความชื้น
 มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศที่ดี แนะนำให้ปลูกประดับตามทางเดินบ้าน ตามห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น


5. ต้นสาวน้อยประแป้ง (Dumb cane) เป็นต้นไม้ที่เหมาะกับการวางข้างเตียง ข้างชั้นวางของ เพราะต้นไม้ชนิดนี้ไม่ค่อยชอบแดด ไม่ควรให้ถูกแสงแดดแบบตรงๆ ต้นสาวน้อยประแป้งนอกจากจะดูดซับสารพิษได้ดีแล้ว ยังช่วยลดสารพิษอันตรายจากสีทาบ้านอีกด้วย 


6. เดหลี (Peace Lily) ซึ่งเป็นต้นไม้ฟอกอากาศที่กรองอากาศ และดูดซับสารพิษได้หลายชนิดมากๆ 
เป็นพืชที่มีลักษณะคล้ายดอกหน้าวัว ไม่ค่อยชอบแดด ไม่ค่อยชอบความชื้น มีขนาดลำต้นไม่ใหญ่มากแนะนำให้วาง ตามห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้