กลยุทธ์ของแบรนด์ Marvis ยาสีฟันที่มีอายุมากกว่า 60 ปี

Last updated: 27 ส.ค. 2565  |  816 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กลยุทธ์ของแบรนด์ Marvis  ยาสีฟันที่มีอายุมากกว่า 60 ปี

หากต้องให้เลือกซื้อยาสีฟันยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งสักตัว คงหนีไม่พ้นคุณสมบัติพื้นฐานอย่างช่วยให้ปากสะอาด ลมหายใจสดชื่น กันใช่ไหมหละคะ แล้วอะไรที่เป็นสิ่งทำให้ยาสีฟันยี่ห้อ Marvis ที่มีอายุมากกว่า 60 ปียังคงยืดหยัดอยู่ได้ยาวนานถึงเพียงนี้กันหละ วันนี้ Noble Office Furniture จะชวนคุณมาศึกษากลยุทธ์ของแบรนด์ Marvis กันค่ะ

ในปี 1958 ณ เมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี Earl Franco Cella di Rivaradates ได้เป็นผู้คิดค้นยาสีฟันที่ทำจากมินต์ขึ้นเป็นครั้งแรกภายในชื่อ Marvis โดยมาจากการผสมผสานภาษาละตินคำว่า Marvel ที่หมายถึง ปาฏิหาริย์ และคำว่า Vis ที่หมายถึงความแข็งแกร่ง โดยจุดประสงค์แรกของแบรนด์ถูกคิดค้นมาเพื่อแก้ปัญหาคราบฟันเหลือง และลมหายใจไม่สดชื่นให้แก่นักดื่มไวน์และนักสูบซิการ์โดยเฉพาะ ซึ่งถือเป็นการสร้างความแตกต่างโดยการนำพฤติกรรมของผู้บริโภคมาใช้ในการผลิตยาสีฟัน โดยผลิตภัณฑ์แรกของแบรนด์คือรส Classic Strong Mint ซึ่งเป็นยาสีฟันที่มีรสชาดมิ้นท์เข้มข้น และยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขายดีที่สุดมาจนถึงปัจจุบัน

จากนั้นแบรนด์ยาสีฟัน Marvis ก็ได้ถูกพูดถึงไปทั่วโลกหลังการเข้าซื้อแบรนด์โดยบริษัท Ludovico Martelli Srl แบรนด์เครื่องสำอางในเมืองฟลอเรนซ์ในปี 1977 โดยแนวคิดของแบรนด์คือการเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันอย่างการแปรงฟันธรรมดา ๆ ให้เป็นช่วงเวลาไม่กี่นาทีที่มีคุณค่า เรียกว่า La Dolce Vita ซึ่งเป็นวลีในภาษอิตาลีหมายถึงชีวิตอันแสนหวาน และการมีความสุขกับชีวิต ด้วยเอกลักษณ์รสชาติมิ้นท์อันโดดเด่น ส่งผลให้ Marvis ก้าวอยู่ในตำแหน่งผลิตภัณฑ์พรีเมียมของอุสาหกรรมยาสีฟัน รวมถึงเริ่มทยอยจำหน่ายไปยังประเทศต่าง ๆ กว่า 40 ประเทศทั่วโลก


แล้วอะไรทำให้ Marvis โดดเด่นท่ามกลางตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากมากมายกันนะ ?



อย่างแรกคือ การใส่ใจในการคัดสรรวัตถุดิบ ตั้งแต่การเลือกใบมิ้นท์ธรรมดาที่มีความหอมสมชื่นและมิติซับซ้อน ช่วยให้ลมหายใจหอมยาวนาน รวมถึงเนื้อครีมที่มีความละเอียดเข้มข้นไม่ทำร้ายเนื้อฟัน

และจุดเด่นสุดท้าย คือการคัดสรรกลิ่นใหม่ ๆ เพื่อให้การแปรงฟันในแต่ละวันไม่เป็นเรื่องน่าเบื่อ ด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์ยาสีฟันที่แตกต่างกันมากกว่า 10 กลิ่น ทำให้สามารถเปลี่ยนกลิ่นตามอารมณ์ในแต่ละวันได้ เช่น กลิ่นขนมอย่าง Black Forest ที่มาจากการผสมผสานของ Amaretto และ Marzipan กับมิ้นท์ หรือ กลิ่น Amarelli Licorice ที่มาจากรสชาติดั้งเดิมของลูกอม liquorice

รวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูเท่และมีสไตล์ และการโฆษณาต่าง ๆ ที่สะท้อนตัวตนของแบรนด์ได้เป็นอย่างดี เช่น ภาพหลอดยาสีฟัน Marvis บนเครื่องทำเส้นพาสต้าแบบมือหมุน และข้อความ“Marvis is the original italian paste” เพื่อสื่อถึงความเป็นแบรนด์ต้นตำรับจากอิตาลี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้