เก้าอี้ กับ อาการปวดหลัง

Last updated: 13 มี.ค. 2566  |  1093 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เก้าอี้ กับ อาการปวดหลัง

เก้าอี้ กับ อาการปวดหลัง 
ปัจจุบันนี้โรคปวดหลังไม่ได้พบเฉพาะในผู้สูงอายุเท่านั้น แต่ยังพบในกลุ่มคนวัยทำงาน รวมไปถึงวัยรุ่นอีกด้วย เนื่องจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิต การทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป และ สาเหตุส่วนใหญ่เกิดมาจากการนั่งเป็นเวลานานและบวกกับท่านั่งที่ไม่ถูกต้องจึงทำให้มีอาการปวดหลัง
ปัจจัยหลักๆที่ทำให้พนักงานอย่างเราๆปวดหลังกันบ่อยคือ

การนั่งเก้าอี้ที่ไม่ถูกวิธี
เราควรนั่งเก้าให้ชิดขอบในของเก้าอี้ โดยหลังไม่โก่ง และ ให้หลังชิดพนักพิง ระดับความสูงของเก้าอี้นั้นควรจะให้เท้าแตะพื้นพอดี เพื่อให้รองรับก้น และโคนขาได้ทั้งหมด
การปรับระดับหน้าจอก็สำคัญนะ ควรจะให้ระดับจอคอมพิมเตอร์อยู่ตรงหน้าพอดี ให้สายตามองตรงไปด้านหน้า ไม่เงยหรือก้มจนเกินไป จะช่วยลดอาการตึงเมื่อยล้าบริเวณกล้ามเนื้อช่วงคอ และ ไหล่

การนั่งทำงานนานๆ
การนั่งทำงานนานๆ สิ่งสำคัญก็คือท่านั่งที่เหมาะสม และเก้าอี้ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญมากในเรื่องนี้ ปัญหานี้บางทีเราอาจไม่รู้ตัวด้วยซ้ำไปว่าการที่เรานั่งบนเก้าอี้ที่ไม่พอดีกับตัวเรานั้นส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก

ทำให้ปัจจุบันมีเก้าอี้ผลิตขึ้นมาหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่เก้าอี้สำนักงานทั่วไป ไปจนถึงเก้าอี้เพื่อสุขภาพ
แล้วเก้าอี้สำนักงานทั่วไป กับ เก้าอี้เพื่อสุขภาพ แต่กต่างกันอย่างไรละ..?

เก้าอี้สำนักงาน : คือเก้าอี้ที่เอาไว้ใช้งานในสำนักงาน ลักษณะทั่วไปคือมีล้อเลื่อน เคลื่อนที่ในระยะใกล้ และมีพนักพิงหลังถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานในสำนักงาน แต่ไม่ได้คำนึงเรื่องของการรองรับสรีระหรือสุขภาพมากนัก

เก้าอี้เพื่อสุขภาพ : เป็นเก้าอี้ที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการปฏิบัติงานหรือเหมาะกับสรีระของร่างกายในระหว่างทำงาน ซึ่งเก้าอี้เพื่อสุขภาพจะมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เข้ากับการทำงานระหว่างวันมากกว่าเก้าอี้สำนักงานทั่วไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้