วิธีการจัดโต๊ะผู้บริหารที่ถูกหลักฮวงจุ้ย

Last updated: 18 ก.ค. 2565  |  3778 จำนวนผู้เข้าชม  | 

วิธีการจัดโต๊ะผู้บริหารที่ถูกหลักฮวงจุ้ย

หลายท่านอาจคิดว่าโต๊ะทำงานสำหรับผู้บริหารนั้น ขอแค่ทำงานและมีพื้นที่จัดเก็บเพียงพอได้ ก็พอแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าการเลือกโต๊ะที่เหมาะสมนั้น สามารถช่วยเสริมสร้างพลังในการทำงานรวมถึงสามารถเลือกให้ถูกหลักฮวงจุ้ยเพื่อความสิริมงคลได้อีกด้วยนะคะ วันนี้ Noble Office Furniture พาคุณมาดูวิธีการจัดโต๊ะผู้บริหารที่ถูกหลักฮวงจุ้ยกันค่ะ

1.  การเลือกโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย



ควรเลือกขนาดโต๊ะให้มีความพอดีกับขนาดของห้อง แต่ก็ควรมีขนาดใหญ่กว่าโต๊ะพนักงาน เพื่อช่วยเสริมบารมีให้มีความน่าเชื่อถือและอำนาจหน้าที่ รูปทรงโต๊ะทำงานที่เหมาะกับหลังฮวงจุ้ยคือ ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ทรงกม ทรงโค้ง และโต๊ะลักษณะเปิดด้านหน้า

2.  มีพื้นที่ด้านหลังที่มั่นคง



บริเวณด้านหลังโต๊ะทำงานไม่ควรเป็นที่โล่งหรือแบบเปิด เช่น หน้าต่าง กระจก ผนัง หรือหันหลังให้ประตู เพราะตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้ดูไม่มั่นคง ขาดอำนาจ ดังนั้นด้านหลังโต๊ะผู้บริหารควรเป็นกำแพงหนา แสดงถึงความมั่นคง และอาจประดับภาพเพื่อความมั่นคงได้เช่น รูปม้า ภูเขา หรือตั้งตู้เก็บของไว้ที่ด้านหลัง

3.  การเลือกสีโต๊ะตามหลักฮวงจุ้ย



-        สีน้ำตาล ช่วยเสริมความน่าเชื่อถือและความภูมิฐาน

-        สีดำ ช่วยให้พลังงานที่ไหลเวียนรอบ ๆ เคลื่อนที่ช้าลง ส่งเสริมให้เกิดความรอบคอบแม่นยำขึ้น

-        สีขาว ช่วยให้สมองผ่อนคลาย ความคิดลื่นไหล สะอาด น่ามอง

4.  การวางของมงคล



เช่น รูปปั้นมังกร ช่วยเสริมในเรื่องโชคลาภและความเจริญรุ่งเรือง , รูปปั้นช้าง เป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญาและความฉลาด , รูปปั้นม้า ช่วยเสริมในด้านความสำเร็จ , รูปปั้นเสือ ช่วยเสริมบารมีด้านความกล้าหาญ เป็นผู้นำ หรืออาจจะประดับด้วยต้นไม้มงคลต่าง ๆ เช่น ไผ่กวนอิม ช่วยเสริมโชคลาภเงินทอง , สับปะรดสี ช่วยส่งเสริมในเรื่องการงานก้าวหน้า เป็นต้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้