สี สำคัญกับแบรนด์ขนาดไหน ?

Last updated: 4 พ.ค. 2565  |  354 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สี สำคัญกับแบรนด์ขนาดไหน ?

สี !!
ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัวของแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและสร้างความโดดเด่น เสมือนบุคลิกของแบรนด์ควบคู่ไปกับโลโก้ที่จะช่วยโน้มน้ามจิตใจให้ผู้บริโภคเลือกซื้อได้ในพริบตา
ผู้ประกอบการบางท่านอาจไม่ได้ใส่ใจถึงการวางสีให้กับแบรนด์เพราะมองว่าไม่ใช่องค์ประกอบที่สำคัญ แต่จริง ๆ แล้วหารู้ไม่ว่า สีนั้นเป็นส่วนช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้ง่าย และมักนึกถึงแบรนด์เมื่อเห็นสีเหล่านั้น
ดังนั้นการใช้สีเดิม ๆ ซ้ำ ๆ จะช่วยให้เกิดการจดจำที่ง่าย ช่วยให้เกิดการรับรู้ในตัวแบรนด์ โดยสีควรอยู่ในจุดที่เด่นชัดทุก ๆ สิ่งที่สำคัญกับแบรนด์เช่น โลโก้แบรนด์ แพคเกจจิ้ง หน้าร้าน พื้นที่บนโซเชียลมีเดีย เช่น เมื่อเราเห็นสีแดงก็จะถึงแบรนด์โคคาโคล่า เป็นต้น โดยการเลือกสีให้แบรนด์น่าจดจำและเป็นตัวแทนความรู้สึกหรือความหมายต่าง ๆ นั้นมีดังนี้
สีน้ำเงิน – สื่อถึงความสงบ เรียบร้อย น่าเชื่อถือ เกียรติยศ ความสง่างาม
สีแดง - สื่อถึงความน่าสนใจ ทำให้รู้สึกสะดุดตาและตื่นเต้น
สีเทา - สื่อถึงความสุขุม รอบคอบ พรีเมี่ยม หรูหรา
สีดำ - สื่อถึงความลึกลับ มีสเสน่ห์ น่าค้นหา
สีเหลือง - สื่อถึงความสดใส ร่าเริง เบิกบาน
สีขาว – สื่อถึงความบริสุทธิ์ นุ่มนวล สะอาด ไร้เดียงสา
สีเขียว - สื่อถึงความสงบ ผ่อนคลาย ธรรมชาติ ความสดชื่น
สีม่วง – สื่อถึงความแข็งแรง ปราดเปรื่อง เกียรติยศ
หลากหลายสี – สื่อถึงการรวมตัวที่หลากหลาย ไร้พรมแดน
การสร้างแบรนด์ที่คำนึงถึงจิตวิทยาของสี เพื่อสร้างบุคลิกให้กับแบรนด์จะทำให้แบรนด์ของคุณมีตัวตนในตลาด และเมื่อแบรนด์มีความแข็งแรงพอ ผู้คนก็จะจดจำเสมือนคุณเป็นเจ้าของสีนั้น ๆ
____________________
#NobleOfficeFurniture

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้